Đối với nhiều cá nhân, nhiều doanh nghiệp thì công việc đòi nợ thuê uy tín nợ qua điện thoại thương không được ưu tiên mấy. Tuy rằng đây cũng là một phương hướng đòi nợ hiệu quả, song công việc này thường sẽ không có trong kế hoạch làm việc hoặc là nằm cuối danh sách một vài công việc cần làm. Tại sao lại vậy? Có rất nhiều tác nhân để giải thích, tuy vậy thực ra cho nhìn ra phần lớn đều không tự tin khi gọi điện cho khách nợ, học cảm nhìn ra sợ sệt, sợ thất bại hoặc là không có kỹ năng và kinh nghiệm. Vậy sau đây chúng tôi xin chia sẻ những kỹ năng thu hồi nợ qua điện thoại để bạn có thể thoải mái, tự tin và thành công hơn.
-
Kỹ năng chuẩn dính trước khi thu hồi nợ qua điện thoại
Trước khi tiến hành thu hồi nợ qua điện thoại bạn nên lên danh sách yếu tố mà khách nợ có thể từ chối và căn cứ để bác bỏ hiệu nghiệm. Hãy biên tập thành nhóm nguồn gốc từ chối và nhóm giải pháp. Hãy viết chúng thành kịch bản thu hồi nợ qua điện thoại của riêng bạn. Sau khi con nợ đã viện ra cơ số yếu tố từ chối thì bạn có thể tranh thủ kiểm soát tình hình bác bỏ những cái cớ đó và cố gắng đưa đề tài thu nợ tái nhiễm.
Kỹ năng nói mạnh mẽ dứt khoát
Khi chúng ta thu hồi nợ, bạn không thể nói với giọng điệu không to nhẹ hay ngượng ngùng được. Mà giọng phải cứng rắn hơn, dứt khoát và quyết liệt hơn. Bạn có khả năng ghi âm cuộc nói chuyện thu hồi nợ của mình và sau đó lắng nghe, để có thể rút kinh nghiệm sắp xếp lần sau. Điều này không chỉ giúp bạn cải thiện kỹ năng thu hồi nợ qua điện thoại mà nó còn cuảng cố sự tự tin của bạn.
Kỹ năng chủ động cuộc gọi
Đây là một trong các kỹ năng thu hồi nợ qua điện thoại quan trọng nhất. Bạn phải tự chủ được cuộc gọi theo biện pháp phản ứng của con nợ.
- Hãy trao đổi với con nợ bằng tên của họ, điều này cho con nợ nhìn thấy sự tôn trọng từ phía bạn và có khả năng thu hút sự lưu ý của họ. Hãy nhớ rằng không được nhầm lẫn tên bởi vì có thể bạn sẽ tạo ra sự giận dữ, khó chịu từ họ.
- Hãy dùng nhuần nhuyễn phương hướng mềm mỏng, linh hoạt. Bạn có thể không đồng ý những gì con nợ nói, nhưng vẫn có khả năng xác nhận nó. Hãy lắng nghe và san sẻ với khách nợ, như vậy mới có thể xóa bỏ được sự phòng về trong tâm lý và giúp họ cởi mở hơn trong cuộc nói chuyện.
- Lắng nghe cẩn thận và ghi chép, vì biết đâu bạn sẽ có được các manh mối quan trọng và bạn cũng sẽ có tăng cường lý lẽ cho những cuộc gọi tiếp theo , sẵn sàng đối phó với bất kỳ lý do từ chối nợ nào của khách nợ.
khuyên tôi khách nợ đưa ra cam kết thời hẹn trả nợ
Trước khi kết thúc cuộc gọi bạn phải khuyên tôi con nợ cho bạn một cam kết thời hẹn và đưa ra chỉ định của bạn. Hãy nhấn mạnh tính cấp bách của vấn đề hay đe dọa mà họ phải chịu nếu như không chấp hành đúng cam kết
Tiếp đến là chỉ định con nợ hãy gọi lại cho bạn vào ngày họ trả nợ theo cam kết. Nếu như họ không gọi, như vậy nghĩa là việc thanh toán nợ không hề diễn ra ra.
Cuối cùng khi con nợ không thực hiện đúng cam kết chắc chắn rằng, bạn sẽ tuân thủ theo đúng như bạn đã tuyên bố trước đó với con nợ
Trên đây là những kỹ năng thu hồi nợ qua điện thoại, hy vọng sẽ giúp bạn có khả năng cải thiện một số cuộc gọi đòi nợ của mình. Tuy nhiên hãy để ý rằng không có một khuôn mẫu tiêu chuẩn nào cho việc đòi nợ. Một cuộc gọi có thể hiệu nghiệm với con nợ này nhưng chưa chắc đã hiệu nghiệm với con nợ khác, quan trọng bạn phải tự tin, bản lĩnh, linh hoạt trong việc thu hồi nợ qua điện thoại
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét